Sự thân thiện chân tình của em làm tôi xúc động và tôi vui khi em đã chọn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nơi tôi đã từng công tác làm đơn vị kết nối để đến với những người còn gặp khó khăn

Đúng hẹn, một ngày đầu tháng 2/2024 em về cùng đi với chị Thái Thị An Chung - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh để trao 50 suất quà cho bà con 2 xã ở huyện Nam Đàn.

Trong buổi trao tặng quà, cô gái là doanh nhân xinh đẹp Ngô Thị Thu Trang gốc Hà Nội ngồi bên tôi rơm rớm nước mắt bao quát khắp hội trường khi chị An Chung chúc Tết bà con. Cô ấy nắm chặt tay tôi xuýt xoa, giờ này chắc bà con đói lắm? giá mà em mang theo ít bánh! Thu Trang băn khoăn về cái túi quà  nặng liệu khi bà con xách có bị bục không? Bà con có ai phải đi bộ về trong trời mưa lạnh này  không? ... Nhìn cô gái trẻ, xinh, thân thiện sà xuống thăm hỏi bà con, khiêm nhường cúi thấp người xuống đưa 2 tay trân trọng trao quà mà tôi thấy mình rưng rưng xúc động cảm mến.

Những ngày giáp Tết, các hoạt động hướng về người nghèo của tỉnh ta được lan toả rộng khắp. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã sâu sát cơ sở nắm chắc thực trạng và có nhiều phương pháp tuyên truyền, kêu gọi để có nguồn lực hỗ trợ thiết thực, kịp thời được đông đảo các tầng lớp Nhân dân hoan nghênh. Những tấm lòng thơm thảo của bao người đã làm ấm lòng những gia cảnh còn gặp khó khăn trong những ngày Tết đến Xuân về.