hangbai-1655093008929-1682267549032.jpg
Bộ phận một cửa, UBND phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Công Thọ.

Công văn nêu rõ, căn cứ đề nghị của Văn phòng Chính phủ, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng nhiều hồ sơ dịch vụ công trực tuyến giải quyết chậm, muộn hoặc không được tiếp nhận xử lý.

Công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại bộ, ngành, địa phương theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23.6.2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên Cổng thông tin điện tử thành phố.

Các hồ sơ thủ tục hành chính chậm, muộn đều phải báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng yêu cầu của Chính phủ.

Các sở, ban, ngành căn cứ hướng dẫn, chỉ đạo của các bộ, ngành chủ quản chủ động phối hợp, tham mưu UBND thành phố việc tổ chức triển khai thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu đối với lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của đơn vị trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo đúng tiến độ, chất lượng đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

Tập trung rà soát, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố theo hướng thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm, hoàn thành chậm nhất đến tháng 9.2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 20.3.2023 của UBND thành phố.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thiện các tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố. Đáp ứng yêu cầu thực hiện việc công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23.6.2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Văn phòng UBND thành phố phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu UBND thành phố việc rà soát, tái cấu trúc quy trình và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và tích hợp Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định.