Sáng 17/11, đồng chí Thái Thị An Chung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo, một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Vinh nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; thăm và chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2021).

Tham gia cùng đoàn có đồng chí Trần Nhật Minh - đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh - ĐBQH khóa XV; đồng chí Lục Thi Liên - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh.

Tại Sở Giáo dục và Đào tạo, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Thái Thị An Chung đã chúc mừng và ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành giáo dục tỉnh nhà trong việc thúc đẩy sự nghiệp phát triển giáo dục, xây dựng được uy tín và thương hiệu của giáo dục tỉnh Nghệ An, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của các thầy cô giáo trong đảm bảo chất lượng của việc dạy và học, hoàn thành chương trình năm học đề ra, vừa ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong thời điểm hiện nay.

ec66dd7b68cfa091f9de-1.jpg
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Hoàng Bá

Đoàn cũng đã đi thăm và tặng quà các cán bộ, giáo viên tại Trung tâm giáo dục - dạy nghề người khuyết tật; Trường trung học cơ sở Hà Huy Tập.

Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người khuyết tật Nghệ An là một ngôi trường chuyên biệt dành cho người khuyết tật. Ngoài dạy chữ và văn hóa, Trung tâm còn dạy các nghề thêu, mây tre đan xuất khẩu, nghề mộc... cho các em học viên, đồng thời tư vấn, phối hợp can thiệp và phục hồi chức năng cho các trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển, trẻ tự kỷ. Chất lượng giáo dục và dạy nghề của Trung tâm ngày càng được nâng cao, hàng ngàn học sinh khuyết tật đã tốt nghiệp, góp phần tích cực vào tạo việc làm và an sinh xã hội cho tỉnh.

71490c1138a6f0f8a9b7.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh chúc mừng Trung tâm giáo dục - dạy nghề Người khuyết tật tỉnh nhân ngày 20-11. Ảnh: Hoàng Bá

Trường Trung học cơ sở Hà Huy Tập là trường có bề dày thành tích trong dạy và học, nhiều năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường luôn phấn đấu, phát huy những kết quả đã đạt được trong giảng dạy và các phong trào thi đua. Năm học 2020 - 2021, trường đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về thành tích xuất sắc và đổi mới sáng tạo trong công tác dạy và học, UBND tỉnh tặng cờ thi đua về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của nhà trường.

c2dfbdfb7e4fb611ef5e.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh chúc mừng Trường THCS Hà Huy Tập nhân ngày 20-11. Ảnh: Hoàng Bá

Trong không khí vui mừng, chào đón ngày lễ nhà giáo Việt Nam, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thị An Chung gửi lời chúc mừng đến các thầy, cô giáo Trung tâm giáo dục, dạy nghề người khuyết tật, Trường trung học cơ sở Hà Huy Tập, đồng thời đánh giá cao những thành tích nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ, nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo của tỉnh nhà.

a7c728e7c053080d5142.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh thăm và chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Ảnh Hoàng Bá

Cũng trong buổi sáng, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2021).

Thái Thị Huyền Thương

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh