Tổ chức Hội nghị này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn đánh giá đầy đủ, chính xác hoạt động tiếp xúc cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trên cơ sở đó nhằm phát huy những mặt tích cực; khắc phục những mặt hạn chế, khó khăn, đồng thời thảo luận, đưa ra các giải pháp, biện pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội trong thời gian tới. Hội nghị cũng nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp giữa các cấp, các ngành ở địa phương trong hoạt động tiếp xúc cử tri.

d258117b2b81e5dfbc90.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri tại huyện Con Cuông (ảnh minh hoạ)

Theo đó, các nội dung được thảo luận tại hội nghị, bao gồm: Công tác tổ chức tiếp xúc cử tri; sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong hoạt động tiếp xúc cử tri; Hình thức, đối tượng, lĩnh vực tiếp xúc cử tri; Việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri; theo dõi, đôn đốc, giám sát kết quả trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri; phương pháp thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri ở các địa phương; Tại hội nghị này, các đại biểu cũng thảo luận các kiến nghị, đề xuất về đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri trong thời gian tới.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cũng đã có một số đổi mới trong hoạt động tiếp xúc cử tri, như tổ chức hình thức tiếp xúc cử tri trực tiếp và trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Đổi mới công tác giám sát, đôn đốc, theo đuổi việc giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri từ các cấp, các ngành đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao hơn; đối với nội dung nào giải quyết chưa thoả đáng hoặc trả lời chưa rõ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét lại. Bên cạnh đó, việc thông báo kết quả giải quyết cho cử tri cũng được quan tâm, thực hiện thông qua Thường trực HĐND và Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ cấp huyện./.

Lê Hoa