Sáng 7/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Diễn Hải, Diễn Hồng, Diễn Phong và Diễn Mỹ (huyện Diễn Châu) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An; lãnh đạo huyện Diễn Châu và đại diện một số sở, ban, ngành.

bna-hoi-nghi-543.jpg.webp
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Võ Thị Minh Sinh thông báo tới cử tri về thời gian và các nội dung dự kiến sẽ diễn ra trong Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 27/6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.

bna-vo-thi-minh-sinh-3324.jpg.webp
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, đại biểu Quốc hội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

Tại hội nghị, ông Lê Hồng Thịnh - cử tri xã Diễn Hải cho biết, hiện nay trên địa bàn có một số cột điện hư hỏng nằm ở trong vườn nhà dân ảnh hưởng đến việc xây dựng công trình dân sinh, hoặc nằm giữa đường giao thông gây mất an toàn. Nội dung này cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết, vì vậy đề nghị các cấp ngành sớm có phương án giải quyết.

Cử tri Lê Hồng Thịnh cũng đề nghị các cấp, các ngành chỉ đạo thi công các tuyến đường giao thông trên địa bàn đúng thời hạn, tạo thuận tiện cho người dân trong việc đi lại, tránh tình trạng mất an toàn giao thông.

bna-ong-le-hong-thinh-4971.jpg.webp
Cử tri Lê Hồng Thịnh (xã Diễn Hải) phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

Cử tri Nguyễn Đình Cam (xã Diễn Hải) đề xuất cần có chính sách cụ thể, quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường biển, tái tạo nguồn lợi thủy hải sản. Đây là vấn đề được rất nhiều cử tri vùng ven biển quan tâm, liên quan trực tiếp đến sinh kế của người dân trên địa bàn. Vì vậy, cử tri đề xuất cần có sự quan tâm đúng mức, xây dựng những chính sách hiệu quả để sớm cải thiện vấn đề này.

bna-nguyen-dinh-cam-5625.jpg.webp
Cử tri Nguyễn Đình Cam (xã Diễn Hải) phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh
bna_77388173_2232022.jpg.webp
Vấn đề rác thải, bảo vệ môi trường ven biển được nhiều người dân quan tâm kiến nghị các cấp ngành vào cuộc giải quyết. Ảnh tư liệu rác thải ở biển Diễn Châu.

Theo bà Nguyễn Thị Hương - Phó Chủ tịch HĐND xã Diễn Phong, nước sạch sinh hoạt là một trong những nhu cầu tổi thiểu và cần thiết của người dân, cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, đến nay người dân 8 xã vùng Bắc huyện Diễn Châu vẫn chưa có công trình cấp nước sạch để sinh hoạt. Dù đã kiến nghị, phản ánh tại nhiều diễn đàn, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Vì vậy, cử tri đề nghị các cấp, ngành sớm có phương án giải quyết.

bna-so-noi-vu-9430.jpg.webp
Bà Nguyễn Thị Mai Thương - Phó Giám đốc Sở Nội vụ giải đáp một số kiến nghị của cử tri. Ảnh: Ngân Hạnh

Ngoài ra, các cử tri cũng đã phản ánh một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, việc cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm, hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà văn hóa đã xuống cấp,...

bna-so-lao-dong-8977.jpg.webp
Ông Vi Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời các kiến nghị của cử tri. Ảnh: Ngân Hạnh

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri huyện Diễn Châu, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ, lãnh đạo huyện Diễn Châu đã trao đổi, giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri phản ánh.

bna-ct-huyen-278.jpg.webp
Ông Tăng Văn Luyện - Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu giải đáp những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Ảnh: Ngân Hạnh

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, đồng chí Võ Thị Minh Sinh đã tiếp thu và trả lời một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền, đồng thời hứa tổng hợp những phản ánh, kiến nghị của cử tri, chuyển đến các cấp, ngành liên quan để nghiên cứu giải quyết.