Tham dự buổi tiếp xúc có các đại biểu: Hoàng Minh Hiếu - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Con Cuông.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Hoàng Minh Hiếu báo cáo với cử tri xã Chi Khê về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và những vấn đề có liên quan đến kỳ họp.

Tại hội nghị đã có 17 ý kiến của cử tri liên quan các chính sách xã hội, nông nghiệp, đất đai, cơ sở hạ tầng.

Theo đó, cử tri xã Chi Khê đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương xây kè chống sạt lở đất ở và đất sản xuất tại vùng Bãi Phàng, thôn Thủy Khê. (phía sau cầu treo Bãi Ổi). Cử tri thôn Bãi Ổi, Lam Khê đề nghị xây dựng tuyến đường giao thông (7B), từ bản Thanh Đào xã Bồng Khê đi lên thôn Bãi ổi - bản Lam Khê, xã Chi Khê. Đây là tuyến đường vận chuyển nguyên liệu lớn, lưu lượng qua lại nhiều, tạo điều kiện để phát triển kinh tế vùng tả ngạn và giảm tải lưu thông qua cầu treo Bãi Ổi.

bna-4-1664.jpg.webp
Cử tri xã Chi Khê kiến nghị với đại biểu Quốc hội. Ảnh: Tường Vy

Kiến nghị với đại biểu Quốc hội, cử tri bản Nam Sơn tiếp tục phản ánh về diện tích đất rừng sản xuất đã giao cho các hộ dân theo Nghị định 163, hiện trạng chủ yếu rừng nghèo không có giá trị nhưng trong hồ sơ ghi rừng khoanh nuôi tái sinh. Vì vậy, cử tri đề nghị cấp trên nghiên cứu, kiểm tra đánh giá đúng thực trạng, có giải pháp điều chỉnh quy hoạch để cho người dân được chuyển đổi mục đích trồng rừng phát triển kinh tế.

Ngoài ra, ý kiến cử tri xã Chi Khê cũng đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ cấp bảo hiểm y tế cho đối tượng (bộ đội xuất ngũ); đề nghị sửa đổi bổ sung luật về chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho các thành viên thuộc hộ có thu nhập trung bình; đề nghị các cấp ngành tiếp tục có chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, hiện một số đối tượng chưa được hưởng.

bna-3-7282.jpg.webp
Đại biểu Hoàng Minh Hiếu – Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri xã Chi Khê, Con Cuông. Ảnh: Tường Vy

Các cử tri đề nghị các cấp đẩy nhanh tiến độ cấp mới, cấp đổi giấy chứng quyền sử dụng đất; một số băn khoăn của người dân về quyền lợi khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính thôn Tiến Thành và xã Bồng Khê vào thị trấn Con Cuông,...

Tại hội nghị, đại diện chính quyền và các cơ quan đơn vị liên quan từ xã, huyện đến các sở ngành của tỉnh và đại biểu Quốc hội đã giải trình, trả lời làm rõ các kiến nghị của cử tri. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An sẽ tổng hợp các kiến nghị của cử tri, chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết, trả lời theo đúng quy định và tại các diễn đàn của Quốc hội.

Tường Vy