Bà Nguyễn Thị Anh Hoa, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh báo cáo đề dẫn tại Hội nghị (ảnh: Hoàng Bá)

Kính thưa các vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí!

Cụm của chúng ta (cụm 2) trước đó đã tổ chức được 3 hội nghị, lần thứ nhất với Chủ đề: Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân các cấp; lần thứ 2 và 3 về Chủ đề: Trao đổi kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp.

Hội nghị hôm nay mang tính chất tổng kết năm, cùng điểm lại kết quả hoạt động nổi bật trong bức tranh chung của địa phương.

Kính thưa các vị đại biểu!

Nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã đi qua được nửa chặng đường, Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã đã có rất nhiều đổi mới trong hoạt động HĐND, ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số vào các kỳ họp, cũng như các hoạt động của HĐND. Với mong muốn xây dựng HĐND tỉnh nói riêng và HĐND các cấp nói chung ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân, phát huy dân chủ, pháp quyền; góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và cả nhiệm kỳ; thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Hội nghị hôm nay sẽ tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp.

Chúng tôi đề nghị và mong muốn các đại biểu trao đổi, góp ý đối với hoạt động của HĐND tỉnh; đồng thời phân tích, trao đổi những kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn từ địa phương.

Đại biểu tham dự Hội nghị (ảnh: Hoàng Bá)

Hiện nay cùng với việc thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, đã được ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng cùng với các Ban HĐND tỉnh tham mưu để đổi mới hoạt động kỳ họp, giám sát và các hoạt động chung của Thường trực, các Ban và Văn phòng.

Bởi vậy, tại Hội nghị này, ngoài trao đổi các kinh nghiệm hay từ HĐND cấp huyện, rất mong nhận được sự góp ý, trao đổi của các đồng chí về hoạt động của HĐND cấp tỉnh; đồng thời đề xuất, kiến nghị các nội dung cụ thể đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Lần giao ban trước vào tháng 7 năm 2023, sau khi kết thúc Hội nghị, Văn phòng đã tổng hợp đầy đủ các bài tham luận, các ý kiến để tham mưu Báo cáo kết luận của Thường trực nhằm ghi nhớ những nội dung đã thống nhất để cùng nhau thực hiện để kết quả giao ban của chúng ta có hiệu quả cao hơn. Mong muốn Hội nghị hôm nay thêm một lần nữa tạo sự gắn kết, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã và giữa Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã với nhau.

Tài liệu Hội nghị đã được Ban Tổ chức chuyển tải trên Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An để các đại biểu khai thác. Nhân diễn đàn này, kính đề nghị Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục, tăng cường gửi tin, bài về Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An. Ngoài các Hội nghị giao ban Cụm, các tin bài trên Trang TTĐT cũng là 1 kênh, diễn đàn hay để chúng ta trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm tốt trong quá trình hoạt động.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, các vị khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc hội nghị thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!