Tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh đã tiếp nhận 84 ý kiến, kiến nghị của 95 cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến, trong đó: có 20 ý kiến lĩnh vực tài nguyên, môi trường; 13 ý kiến lĩnh vực xây dựng – công thương; 13 ý kiến lĩnh vực giao thông vận tải; 6 ý kiến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; 15 ý kiến lĩnh vực tư pháp - nội vụ; 7 ý kiến lĩnh vực văn hóa - giáo dục – đào tạo: 7 ý kiến lĩnh vực bảo hiểm xã hội; 3 ý kiến lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội.

8b7584c68c2d55730c3c.jpg
Bộ phận trực đường dây điện thoại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Ngay sau khi kết thúc Kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành 27 văn bản chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri đến UBND tỉnh và các sở, ngành: Công thương; Giao thông - Vận tải; Giáo dục – Đào tạo; Lao động, Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nội vụ; Tài nguyên và Môi trường; Tư pháp; Xây dựng; Tòa án nhân dân tỉnh; Bảo hiểm xã hội; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Kho bạc Nhà nước và UBND các huyện, thành, thị, gồm: Anh Sơn, Con Cuông, Diễn Châu, Đô Lương, Hưng Nguyên, Tân Kỳ, Yên Thành, Quỳ Hợp, Quỳnh Lưu, Thái Hòa, Cửa Lò, Hoàng Mai và thành phố Vinh.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cấp, các ngành có liên quan tiếp nhận và quan tâm xem xét, nhiều ý kiến đã được chỉ đạo giải quyết nhanh chóng. Đồng thời, Thường trực HĐND tỉnh luôn tích cực theo dõi, đôn đốc, giám sát quá trình thực hiện. Đến nay, đã có 27/27 cơ quan, đơn vị có văn bản trả lời, trong đó, có 25 ý kiến đã được giải quyết; 31 ý kiến được giải trình, thông tin lại với cử tri; 28 ý kiến đang trong quá trình nghiên cứu, xem xét giải quyết.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã thông tin kịp thời kết quả giải quyết, trả lời của cơ quan chức năng đến công dân và đăng tải trên trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An để cử tri và Nhân dân theo dõi. HĐND tỉnh đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền thể hiện tinh thần trách nhiệm, tiếp tục quan tâm, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri trong thời gian tới.